day 3 : กังต็อก

เช้าแรกที่กังต็อก... 6 โมงเช้า ฉันกับจูนฝ่าอากาศหนาว เดินสำรวจกังต็อกกัน เช้าๆ คนน้อยมาก เงียบดีแท้ เราเดินเลาะ ตามทางถนน ไม่ใช้แผนที่ เดินไปเรื่อยๆ ดูว่าถนนเส้นไหนตัดกับเส้นไหนบ้าง อากาศเย็นได้ใจจริงๆ เดินไป ถ่ายรูปไป อากาศสดชื่นดีจัง ...

ขอแวะถ่ายรูป M.G. Marg นิดนึง เมื่อคืนคนเยอะ ไม่มีที่ให้ถ่าย เห็นแต่หัวแขก

M.G. Marg ตั้งชื่อตามคานธี วีระบุรุษของคนแถวนี้

ระหว่างทางกลับโรงแรม ฉันกับจูนเดินหาบริษัททัวร์กัน เราจะซื้อทัวร์ไปเที่ยวลาชุงกับยุมถังกันพรุ่งนี้

ส่วนโปรแกรมวันนี้ เราจะเหมาะกะป๊อ เที่ยวรอบๆ กังต็อก

กระจก ประตู ในห้องนอน

เราได้บริษัททัวร์ ชื่อ ลามะทัวร์ อยู่ติดกับการท่องเที่ยวสิกขิม ซื้อทัวร์ไปลาชุง-ยุมถัง 9000 รูปี 4 คน 2 วัน 1 คืน รวมอาหาร เที่ยง-เย็น-เช้า-เที่ยง เราต้องเอาสำเนา passport, visa, permit และรูปถ่ายอีก 6 รูปไปให้ทัวร์ก่อนเที่ยง เพื่อให้ทัวร์ทำ permit ให้ เราซื้อทัวร์ไปทะเลสาปชางกู่ด้วย แต่ไปหลังจากกลับจากลาชุง ค่าทัวร์ 3500 รูปี ต้องทำ permit ด้วย มาที่นี่ต้องใช้บริการถ่ายเอกสารเยอะมาก ทั้งโรงแรม บริษัททัวร์ โรงแรมบางแห่งถามชื่อพ่อด้วย เวลาเช็คอินที เขียนกันนาน เพราะจดทุกรายละเอียดเลย..

แวะร้านถ่ายรูป pass photo กัน คิด 8 รูป 50 รูปี ถ่ายเอกสาร 2 หน้า 1 รูปี รอรับได้เลย ได้รูปแล้ว เราเดินเลยไปบริษัททัวร์ เอาเอกสารกับรูปไปให้ แถมกรอกเอกสารเพิ่มเติม หลังจากนั้น ไปหาอะไรกินกัน กินเสร็จ เดินหากะป๊อ เที่ยวรอบกังต็อก 1200 รูปี 10 ที่ ไปมันทั้งวันนั่นแหละ

ที่แรก flower complex

วัด Enchey

วัดหนุมาน

แวะกินมื้อเที่ยงที่จุดชมวิว แต่ขอไม่ขึ้น เพราะแขกเยอะ

ทุกครั้ง ทุกร้าน เวลาเรียกเช็คบิล จะมีจานใส่ mint แบบแขกมาให้ บ้างร้านเป็นสมุนไพร เอาไว้อมหลังอาหาร

แวะศูนย์หัตถกรรมของทิเบต

ไปเคเบิ้ลคาร์ แต่ไม่ขึ้น คนเยอะ เลยไปวันรุมเต็กแทน 24 กิโล ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

วัดรุมเต็ก

ต้องตรวจ passport ลงชื่อ ซื้อตั๋ว มีทหารคุมอยู่หลายจุด

ลามะที่นี่ถูกเนื้อต้องตัวผู้หญิงได้ นั่งใกล้ๆ ก็ได้

ขากลับเข้าเมืองอีก 24 กิโล อีก 1 ชั่วโมง พอถึงกังต็อกเราบอกคนขับรถให้จอดส่งที่ร้านกาแฟ ขอจิบชายามเย็นหน่อย เป็นเฟรนไชน์เดียวกับที่เล็งไว้ที่สนามบิน

จากนั้นเดินเข้าเมือง (เรียกแท๊กซี่แล้วมันไม่จอด เลยเดินย่อยขนมกัน) กินมื้อเย็นที่ร้านอาหารแถวโรงแรม ชื่อ Live & Loud เป็นร้านอาหารกึ่งผับ บาร์ อาหารอร่อย แต่ช้าไปนิด

หลังมื้อเย็น เดินกลับโรงแรม แพ๊กกระเป๋าเตรียมเช็คเอ๊าท์ พรุ่งนี้เราจะไปลาชุงกัน

1 comment:

1. ใครที่สนใจไปเที่ยวสิกขิม สิ่งที่ควรเตรียมคือ สำเนาPassport และหน้าที่มีvisa สัก 10 ชุด และถ่ายรูปไปสัก 10 แผ่น